Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Posted by Unknown On 22:41

Nguyên tắc vàng khi bán hàng online


Dù làm bất cứ việc gì thì cũng cần có những nguyên tắc giúp bạn đứng vững và thành công trên con đường bạn đang đi.Kinh doanh cũng thế dù bạn theo lối truyền thống hay phát triển theo xu hướng hiện đại điều cần có những nguyên tắc riêng.

Một số nguyên tắc mà tôi muốn chia sẽ với bạn để góp phần tạo nên sự thành công cho chính chúng ta.Cùng tham khảo nhé!

1.Xây dựng thương hiệu cá nhân:


Thương hiệu là cái quan trọng để nhận biết một đơn vị, thương hiệu của bạn phải thật riêng biệt để khi chỉ nhắc tới là khách hàng biết ngay đó là bạn mà không phải nhầm lẫn nó với bất kì một doanh nghiệp hay công ty nào khác.
Xây dựng thương hiệu riêng của chính bạn


Một thương hiệu vững chắc còn tạo được sự tính nhiệm của khác hàng. Một khi đã tin tưởng thì bảo đảm khách hàng chỉ và sẽ sử dụng sản phẩm của bạn.

2.Sáng tạo, mới lạ:


Bằng nhiều hình thức khác nhau để mang khách hàng đến gần hơn với sản phẩm của bạn.Những cách quảng bá mang tính sáng tạo sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng và coca-cola là một điển hình những chiến lược quảng cáo của coca-cola không ngừng đổi mới tìm ra sự sáng tạo trong cách giới thiệu sản phẩm.

Mới lạ ở đây còn là cách bạn thay đổi luân chuyển dòng sản phẩm sao cho khách hàng không bị nhàm chán, tạo sự mới mẽ trong mẫu mã cũng nhưng phương thức lựa chọn và thanh toán. Việc sáng tạo trong cách bố trí sắp xếp thông tin hình ảnh phù hợp trên trang web của bạn cũng là một hình thức thu hút khách hàng.

3.Xây dựng lòng tin “ giá trị hay giá cả” :



Giá trị hay giá cả là điều khách hàng quan tâm

Một sản phẩm kém chất lượng thì không ai chấp nhận bỏ số tiền lớn để thu mua.Chất lượng luôn nói lên đẳng cấp của sản phẩm nó giống như bộ mặt của doanh nghiệp vậy. Doanh nghiệp bán hàng chất lượng thì khách hàng sẵn lòng tìm đến bạn khi cần thiết cho nhu cầu của họ.

Tuy nhiên chất lượng phải đi kèm với mức giá hợp lý. Không phải hàng của bạn chất lượng thì bạn muốn bán như thế nào thì bán.Nếu là người tiêu dùng thì bạn sẽ mua một sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp hay một con giá đắt đỏ?

4. Xây dựng mối quan hệ:


Đa phần khách hàng sẽ không tự tìm đến bạn nếu như họ không biết bạn là ai.Đừng xem nhẹ những mối quan hệ đôi khi nó chình là phương tiện quảng bá hữu hiệu nhất.

Bên cạnh đó quan hệ còn được hiểu là bạn phải tương tác với khách hàng.Hơn 70% khách hàng sẽ không quay trở ở lại với bạn nếu như sự tương tác giữa hai bên không được thực hiện.Việc tương tác tạo cầu nối làm cho khách hàng cảm thấy họ được quan tâm và tôn trọng như thế giúp giao dịch dễ diễn ra và thoải mái hơn.
Những chương trình ưu đãi dành cho những khách hàng trung thành  là việc không thể thiếu để duy trì các mối quan hệ lâu dài.

5.Khách hàng là thượng đế:

Tạo cầu nối với khách hàng
Khách hàng là thượng đế nên chúng ta không thể làm phật lòng thượng đế được.Nhu cầu thông tin sản phẩm của khách hàng cần được giải đáp tận tình hướng dẫn khách hàng bằng tấm lòng để họ tìm thấy sản phẩm thật sự phù hợp với nhu cầu của họ.

Con đường ngắn nhất để họ cảm thấy được quan tâm tôn trọng chính là cảm hóa từ trái tim đến trái tim.Họ hài lòng về cách phục vụ của bạn, họ yêu thích tiện ích mà sản phẩm bạn mang lại, họ cảm nhận được tình cảm mà bạn thật sự bỏ ra, giá cả của bạn phù hợp với chất lượng thì có lí do gì mà khách  hàng có thể từ bỏ bạn được ???

6.Lắng nghe:


Lắng nghe những đóng góp từ phía khách hàng

Ý kiến khách hàng là một tư liệu quý báo để hoàn thiện khắc phục hay phát huy điểm mạnh của  doanh nghiệp bạn.Những góp ý ấy nên được trân trọng và phản hồi đúng lúc. Bới nhận xét đánh giá chính là thể hiện sự quan tâm của khách hàng đến doanh nghiệp của bạn.

Mình nghĩ không chỉ khi kinh doanh online mà bất kì kinh doanh loại hình gì thì cũng nên nắm vững những nguyên tắc này.Nó giống như chiếc chìa khóa mở cánh cổng thành công của bạn, hay đơn thuần chỉ là chiếc cầu nối mang khách hàng đến gần với sản phẩm của bạn.Mà bạn biết đấy khách hàng là thượng đế - khách hàng là doanh thu


0 nhận xét:

Đăng nhận xét