Nguyên tắc vàng khi bán hàng online
Dù làm bất cứ việc gì thì cũng cần có những nguyên tắc giúp
bạn đứng vững và thành công trên con đường bạn đang đi.Kinh doanh cũng thế dù bạn
theo lối truyền thống hay phát triển theo xu hướng hiện đại điều cần có những
nguyên tắc riêng.
Một số nguyên tắc mà tôi muốn chia sẽ với bạn để góp phần tạo
nên sự thành công cho chính chúng ta.Cùng tham khảo nhé!
1.Xây dựng thương hiệu cá nhân:
Thương hiệu là cái quan trọng để nhận biết một đơn vị,
thương hiệu của bạn phải thật riêng biệt để khi chỉ nhắc tới là khách hàng biết
ngay đó là bạn mà không phải nhầm lẫn nó với bất kì một doanh nghiệp hay công
ty nào khác.
![]() |
Xây dựng thương hiệu riêng của chính bạn |
Một thương hiệu vững chắc còn tạo được sự tính nhiệm của
khác hàng. Một khi đã tin tưởng thì bảo đảm khách hàng chỉ và sẽ sử dụng sản phẩm
của bạn.
2.Sáng tạo, mới lạ:
Bằng nhiều hình thức khác nhau để mang khách hàng đến gần
hơn với sản phẩm của bạn.Những cách quảng bá mang tính sáng tạo sẽ thu hút sự
quan tâm của nhiều khách hàng và coca-cola là một điển hình những chiến lược quảng
cáo của coca-cola không ngừng đổi mới tìm ra sự sáng tạo trong cách giới thiệu
sản phẩm.
Mới lạ ở đây còn là cách bạn thay đổi luân chuyển dòng sản
phẩm sao cho khách hàng không bị nhàm chán, tạo sự mới mẽ trong mẫu mã cũng
nhưng phương thức lựa chọn và thanh toán. Việc sáng tạo trong cách bố trí sắp xếp
thông tin hình ảnh phù hợp trên trang web của bạn cũng là một hình thức thu hút
khách hàng.
3.Xây dựng lòng tin “ giá trị hay giá cả” :
![]() |
Giá trị hay giá cả là điều khách hàng quan tâm |
Một sản phẩm kém chất lượng thì không ai chấp nhận bỏ số tiền
lớn để thu mua.Chất lượng luôn nói lên đẳng cấp của sản phẩm nó giống như bộ mặt
của doanh nghiệp vậy. Doanh nghiệp bán hàng chất lượng thì khách hàng sẵn lòng
tìm đến bạn khi cần thiết cho nhu cầu của họ.
Tuy nhiên chất lượng phải đi kèm với mức giá hợp lý. Không
phải hàng của bạn chất lượng thì bạn muốn bán như thế nào thì bán.Nếu là người
tiêu dùng thì bạn sẽ mua một sản phẩm chất lượng với mức giá phù hợp hay một
con giá đắt đỏ?
4. Xây dựng mối quan hệ:
Đa phần khách hàng sẽ không tự tìm đến bạn nếu như họ không
biết bạn là ai.Đừng xem nhẹ những mối quan hệ đôi khi nó chình là phương tiện
quảng bá hữu hiệu nhất.
Bên cạnh đó quan hệ còn được hiểu là bạn phải tương tác với
khách hàng.Hơn 70% khách hàng sẽ không quay trở ở lại với bạn nếu như sự tương
tác giữa hai bên không được thực hiện.Việc tương tác tạo cầu nối làm cho khách
hàng cảm thấy họ được quan tâm và tôn trọng như thế giúp giao dịch dễ diễn ra
và thoải mái hơn.
Những chương trình ưu đãi dành cho những khách hàng trung
thành là việc không thể thiếu để duy trì
các mối quan hệ lâu dài.
5.Khách hàng là thượng đế:
![]() |
Tạo cầu nối với khách hàng |
Khách hàng là thượng đế nên chúng ta không thể làm phật lòng
thượng đế được.Nhu cầu thông tin sản phẩm của khách hàng cần được giải đáp tận
tình hướng dẫn khách hàng bằng tấm lòng để họ tìm thấy sản phẩm thật sự phù hợp
với nhu cầu của họ.
Con đường ngắn nhất để họ cảm thấy được quan tâm tôn trọng
chính là cảm hóa từ trái tim đến trái tim.Họ hài lòng về cách phục vụ của bạn,
họ yêu thích tiện ích mà sản phẩm bạn mang lại, họ cảm nhận được tình cảm mà bạn
thật sự bỏ ra, giá cả của bạn phù hợp với chất lượng thì có lí do gì mà
khách hàng có thể từ bỏ bạn được ???
6.Lắng nghe:
![]() |
Lắng nghe những đóng góp từ phía khách hàng |
Ý kiến khách hàng là một tư liệu quý báo để hoàn thiện khắc
phục hay phát huy điểm mạnh của doanh
nghiệp bạn.Những góp ý ấy nên được trân trọng và phản hồi đúng lúc. Bới nhận
xét đánh giá chính là thể hiện sự quan tâm của khách hàng đến doanh nghiệp của
bạn.
Mình nghĩ không chỉ khi kinh doanh online mà bất kì kinh
doanh loại hình gì thì cũng nên nắm vững những nguyên tắc này.Nó giống như chiếc
chìa khóa mở cánh cổng thành công của bạn, hay đơn thuần chỉ là chiếc cầu nối
mang khách hàng đến gần với sản phẩm của bạn.Mà bạn biết đấy khách hàng là thượng đế - khách hàng là
doanh thu
0 nhận xét:
Đăng nhận xét